เครื่องมือ สถิติฟอรั่ม ช่วยเหลือ
  • 13091เข้าชม
  • 22ตอบกลับ

ควรดูให้ละเอียด เมื่อจะทำการรับเครื่องลูกค้าไว้ซ่อม เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหากันภายหลัง

— หัวข้อนี้ถูกเน้น โดย admin เมื่อเวลา(2011-08-21) —
สิ่งที่นำมาพูดนี้ ก็เพราะความเป็นช่างที่ไม่ค่อยมีความปราณีตต่องาน  หรือความระมัดระวัง รอบคอบ ในการซ่อม  อาจทำให้เกิดความเสียได้กับเครื่องโน๊ตบุ๊คที่มีราคาแพง และเป็นเรื่องของการกระทบจิตใจของผู้เป็นเจ้าของเครื่องไม่มากก็น้อย  (ผมคนหนึ่งก็เป็นเช่นนั้น ถ้าโน๊ตบุ๊คผมที่ส่งซ่อมมีสภาพที่ไม่ค่อยจะดูดี)


  • รูปภาพ:DSC01674.jpg
  • รูปภาพ:DSC01675-re.jpg
  • รูปภาพ:DSC01677-re.jpg
ส่งเมนบอร์ดโน๊ตบุ๊คให้กับเราซ่อม หรือต้องการเรียนซ่อมเมนบอร์ดโน๊ตบุ๊ค กรุณาติดต่อได้ทาง PM ครับ
1. ขาดทักษะ
2. ใช้เครื่องมือไมตรง
ดังท่านว่าเลย รับเครื่องมาไม่เคยได้ตรวจล่ะเอียดเลย...เคยรับมาเครื่อง ไม่มี HDD เครื่องนี้ รออะหาอะไหล่ 2-3 อาทิตย์ ซ่อมเสร็จโทรบอกลูกค้าว่า ไม่มี HDD มาน่ะครับ....น้องผู้หญิงบอกว่าก็ส่งมาครบนี่ค่ะ งานเข้าเลยผม..หาทั้งร้านหรือสลับให้ลูกค้าไป งง...ซักพักเค้าโทรมาบอก....ว่าพี่ๆๆ  HDD อยู่ที่นี่ค่ะ แฟนหนู เค้าถอดออกไว้ค่ะ...แม่เจ้าโล่งอก  สงสัย มีหนังอย่างว่าเยอะ...ด้วยความประมาณน่ะครับ ตอนแกะเครื่องเจอก็ไม่โทรทันทีหรือยุ่งๆก็ไม่รู้....เดียวนี่ต้องมีไปรับเครื่อง HDD CPU RAM เท่าไร ต้องชัวย์ๆ
เจอลูกค้าดี  ช่างทุกท่านระวังกันด้วยนะ ครับ
รับเครื่องมาต้องเช็คดีๆๆครับ แรมมีไหมกี่แถว ฮาร์ดดิสก์มีไหมกี่จิก มีรอยแตกร้าวไหม สิ่งเหล่าจำเป็นครับ ต้องรอบคอบ
เรื่องของฮาร์ดดิกส์ เรื่องจะรับหรือไม่รับไว้ เพื่อตัดปัญหาจุกจิกหลายๆ เรื่อง...
คลิ๊ปส่วนตัวหลุด
กลัวรู้จักเจ้าของเครื่องมากเกินไป
กลัวข้อมูลระดับลับสุดยอดหลุดสู่คู่แข่ง..
ฯลฯ
ก็เอาเป็นว่า  อาการเกี่ยวกับระบบไฟ ระบบภาพ เบื้องต้น ไม่จำเป็นต้องรับ HDD ไว้  เราสามารถที่จะทำฮาร์ดดิกส์ของเราไว้ ทดสอบ และสรุปด้วยตัวของเราเองได้แล้ว  ส่วนพอลูกค้านำ HDD ของตนเองติดตั้งเข้าไป แล้วใช้ไม่ได้ ก็เป็นเรื่องของลูกค้าท่านนั้น   ถ้ามาบอกว่า ก่อนหน้าส่งซ่อมยังใช้ได้เลย...ก็คงต้องเถียงๆกันหน่อยว่า "แล้ว...ก...จะรู้ได้ไม๊เนี่ยะ ว่าใช้ได้  เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์"  แต่ได้ทดสอบกับฮาร์ดดิสก์ ระบบ ที่ร้านเราแล้วผ่าน  ก็ ต้องว่ากันด้วยการตรวจซ่อมระบบ ของ HDD แล้วหละเนอะ...
ส่งเมนบอร์ดโน๊ตบุ๊คให้กับเราซ่อม หรือต้องการเรียนซ่อมเมนบอร์ดโน๊ตบุ๊ค กรุณาติดต่อได้ทาง PM ครับ
ผมก็เคยเจอแบบนี้ครั้งนึงครับ ซ่อมไปตั้งแต่ปี 51 พึ่งจะกลับมาถามเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา ว่าน้องซ่อมเครื่องพี่ยังไง ทำไมถึงถอดชิ้นส่วนของพี่ออกไป แบบนี้มันขโมย   เจอกันแบบนี้ท่านจะเอาไง  ในใจอยากตืบมันสะจิงๆ เลย แต่ความเป็นจริงทำไม่ได้ครับ ต้องบอกว่า ใจเย็น ๆ ครับพี่ ผมมีใบรับเครื่องอยู่ ว่าพี่ทำอะไรไปบ้าง แล้วค่อยมาเถียงกันว่ามันเป็นยังไง สรุปเสียมา ตกลงสั่งซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ไป จากเดิมทำหน้าจะกินเลือดกินเนื้อกันเลย แต่พอเจอเอกสารรับเครื่องเข้าไป ทำหน้างง ๆ สะทันใด พี่ก็จำไม่ได้ว่าทำอะไรไปบ้าง ขอโทษด้วยน่ะ แล้วก็รีบออกไปจากไป เอากับเค้าสะครับท่าน.....มากล่าวหาว่าเป็นโจรแล้วก็เดินหนีไปสะงั้น
กรณ๊ที่เพื่อนสมาชิกยกมากล่าว ก็ถือได้ว่าเป็นความรู้สำหรับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ โดยเฉพาะมือใหม่ ที่เอาแต่จะซ่อม โดยไม่ได้สนใจรายละเอียดของตัวเครือง ว่า ดี เสีย มีตำหนิ แตกหัห อะไหล่มีอะไรมาบ้า HDD,RAM กี่แผงความจุเท่าไหร่บัสเท่าไหร่ ,CPU ยี่ห้อ รุ่น fsb  , Adaptor มีให้มาไม๊ ฯลฯ ตรวจให้ละเอียด ออกเอกสารใบรับแบบเพื่อนสมาชิก kasulution ถือว่าครอบคลุม รัดกลุ่ม Save ตัวเองดีนะ  ขอบคุณที่แชร์ความรู้กันครับ
ส่วนตัวผม เจอเองกับตัวแต่ยังไม่เข็ด เรื่องกระเป๋า กับ อะแดป์เตอร์ ลูกค้าบอกว่าเอามา เราก็ลืม เอามาก็เอามา หยิบของตัวเองให้เลยสุดท้ายของที่ร้าน
ไม่เหลือ เดี๋ยวนี้ก็เลยรับงาน ไม่รับกระเป๋า อะแดป์เตอร์ รับแต่เครื่องอย่างเดียว และก็จดบันทึกใบรับงาน
สรุปก็คือ ต้องมีใบรับงาน
ตอนแลกฯก่อเจอเหมือนกันครับ ยังขาดปะสบกาน
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้